Message Boards Message Boards

Banner Image
กระทู้คุณแม่ เปิดกว้างสำหรับคำถามและความคิดเห็น


ตั้งกระทู้ใหม่แล้ว

กรุณารอสักครู่ เพื่อไปยังกระทู้ของคุณ หรือ คลิกที่นี่ > เพื่อไปยังกระทู้ของคุณทันที
Banner Image
กระทู้คุณแม่ให้นมบุตร เปิดกว้างสำหรับคำถามและความคิดเห็น


Breadcrumb Breadcrumb

กระทู้คุณแม่ให้นมบุตร
แม่ให้นมลูกออกกำลังกายแบบไหนได้บ้างคะ
ตอนนี้อ้วนมากเลยค่ะ แต่เราให้นมลูกอยู่ จะออกกำลังกายแบบไหนได้บ้างคะ
ศันสนีย์ ทิเกตุ
19 พ.ย. 59  19.20 น.
2 คำตอบ
คำตอบ # 2
 เราว่าการอุ้มลูกเดินเล่น รับอากาศบริสุทธิ์ภายนอกก็เป็นการออกกำลังกายอย่างนึงค่ะ 
โซเฟีย ยะโกะ
26 พ.ย. 59  04.05 น.
คำตอบ # 1

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่คุณแม่ควรทำหลังคลอดอย่างน้อย 6 สัปดาห์ (หรือ 12 สัปดาห์หากคุณผ่าตัดคลอด) ก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังควรปรึกษากับแพทย์ก่อน

เริ่มออกกำลังกายอย่างช้าๆ และค่อยเป็นค่อยไป เพราะหากคุณหักโหมออกกำลังกายมากเกินไปอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ง่าย
 
การออกำลังการควรเริ่มด้วยการเดินเบาๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้นเมื่อผ่านไปแล้ว  2 -3 ครั้ง เมื่อรู้สึกเจ็บควรหยุด
เมื่อแพทย์อนุญาตให้คุณออกกำลังกายได้ ควรลองออกกำลังกาย เบาๆก่อน แล้วเพิ่มเวลา เช่น เต้นออกกำลังกาย การเดินเร็วๆ หรือว่ายน้ำ
 
อย่างไรการเลี้ยงลูกด้วยน้ำนมแม่ก็จะช่วยทำให้น้ำหนักลดได้ส่วนหนึ่ง แต่ควรจำกัดปริมาณอาหารที่เหมาะสม เลือกอาหารที่มีคุณค่าสารอาหารครบถ้วน
เน้นผผักผลไม้ ดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว
 
การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่คุณแม่ควรทำหลังคลอดอย่างน้อย 6 สัปดาห์ (หรือ 12 สัปดาห์หากคุณผ่าตัดคลอด) และก่อนที่จะเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจัง คุณแม่ควรปรึกษากับแพทย์ก่อน
ให้เริ่มออกกำลังกายอย่างช้าๆ และค่อยเป็นค่อยไป เพราะหากคุณหักโหมออกกำลังกายมากเกินไปอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้ง่าย
ควรเริ่มด้วยการเดินเบาๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้นเมื่อผ่านไปแล้ว  2 -3 ครั้ง
การฝึกบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานสามารถทำได้ทุกที่
เมื่อแพทย์อนุญาตให้คุณออกกำลังกายได้ ควรลองออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น เต้นออกกำลังกายใกล้บ้านการเต้นในห้องนั่งเล่น การเดินเร็วๆ หรือว่ายน้ำ
อาจใช้โอกาสในการดูแลลูกเป็นส่วนหนึ่งของการออกกำลังกายประจำวัน เช่น เดินออกกำลังกายไปพร้อมเข็นรถเข็นของลูกไปด้วย
หัวใจสำคัญอยู่ที่การออกกำลังกายทีละน้อยแต่ทำบ่อยๆ อย่างน้อย คุณแม่ควรตั้งเป้าการออกกำลังกายให้ได้ครั้งละ 10 นาที สะสมไปเรื่อยๆ ให้ครบ 30 นาทีต่อวัน และทำเช่นนี้ 3 ครั้งต่อสัป
วารุณี จันทะวารีย์ พยาบาล
21 พ.ย. 59  12.20 น.

แสดงความคิดเห็น หรือแบ่งปันความรู้ร่วมกันค่ะ
พิมพ์คำตอบ*
รูปประกอบ

Bookmark Forum Bookmark Forum

Web Content Display Web Content Display

Web Content Display Web Content Display

Web Content Display Web Content Display

Web Content Display Web Content Display